fbpx

บ้านใกล้โรงเรียน Harrow International School Bangkok

“อยู่ไกลไม่ไหว บ้านใกล้ดีกว่า” คำพูดนี้ไม่เกินจริงเลยสำหรับคนที่อยู่ในเมือง เช่นในกรุงเทพฯ ที่รถติดเหลือเกิน 

ลงทุนมัม จำได้เลยว่า สมัยเด็กๆ โรงเรียนเราอยู่ไกลจากบ้านประมาณ 15 กม. ทุกๆวันต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อออกจากบ้านและไปโรงเรียนให้ทัน นั่งอยู่ในรถเป็นชั่วโมงๆ แถมไม่ใช่แค่ตอนไปโรงเรียน แต่ตอนกลับจากโรงเรียนก็ต้องติดอีกเป็นชั่วโมงๆเหมือนกัน มันช่างเหนื่อยเหลือเกิน T_T

แล้วก็แอบมองเพื่อนที่มีบ้านที่อยู่ใกล้ๆโรงเรียน ที่เค้าไม่ต้องตื่นเช้าหรือรีบกลับบ้าน ที่สำคัญ คือ วันไหนลืมของ ยังกลับไปเอาที่บ้านได้อีก !!

พ่อแม่หลายๆบ้านโดยเฉพาะบ้านที่มีลูกเล็ก เวลาหาโรงเรียนก็มักจะเริ่มจากการหาโรงเรียนที่อยู่ใกล้บ้านก่อน เพราะลูกเดินทางไปโรงเรียนสะดวก ไม่เสียเวลาไปกับรถติดบนถนน  มีเวลาเหลือไปทำกิจกรรมที่ชอบได้อีกเยอะ

ต้องบอกว่า… พ่อแม่สมัยนี้โชคดีที่มีทางเลือกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนดีๆที่มีกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ รวมถึงที่พักอาศัยที่มีให้เลือกมากมายตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

และที่สำคัญ คือ หลายๆแห่งอยู่ใกล้โรงเรียนมากๆด้วย

ลงทุนมัมเลยจัดทำ “อยู่ไกลไม่ไหว บ้านใกล้ดีกว่า” ที่เราจะรวบรวมข้อมูลโครงการที่พักอาศัยที่อยู่ใกล้ๆโรงเรียนอินเตอร์ มาให้คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเรียนอยู่หรือแพลนจะให้ลูกเข้าโรงเรียนนั้นๆ เป็นไอเดียเลือกที่พักอาศัยใกล้ๆโรงเรียนแบบเดินทางไม่เกิน 15 นาทีกัน ลูกๆจะได้ไปโรงเรียนกันแบบสบายๆ ไม่เสียเวลาบนถนนเพราะรถติดเหมือนเราตอนเด็กๆ 🙂

สำหรับซีรี่ย์แรก เราเริ่มกันกับ บ้านใกล้โรงเรียน Harrow …..มาดูกันว่า ถ้าอยากอยู่ใกล้ๆ Harrow International School Bangkok จะมีโครงการบ้าน/คอนโดไหน น่าสนใจกันบ้าง

อ่านรีวิว โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพฯ ที่ลงทุนมัมเคยรีวิวเอาไว้ได้ที่นี่เลย

========================

ติดตาม “ลงทุนมัม” ในช่องทางต่างๆ ได้ที่

 Website: https://www.longtunmom.com

 FB: http://www.facebook.com/longtunmom/

 Youtube: https://www.youtube.com/longtunmom

 Line Official: @longtunmom

========================

1 thoughts on “อยู่ไกลไม่ไหว บ้านใกล้ดีกว่า: บ้านใกล้โรงเรียน Harrow International School Bangkok

  1. Pingback: อยู่ไกลไม่ไหว บ้านใกล้ดีกว่า: บ้านใกล้โรงเรียน Shrewsbury International School Bangkok Riverside - ลงทุนมัม

Comments are closed.