fbpx

คุณพ่อ คุณแม่สายนักกีฬาต้องห้ามพลาดบทความนี้ เพราะ ลงทุนมัม สรุปมาให้แล้วว่ากีฬาไหนบ้าง ถ้าลูกๆของเรามีความเชี่ยวชาญแล้ว จะมีโอกาสขอ College Scholarship ในอเมริกาได้ง่ายที่สุด

ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่า การเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยในอเมริกานั้นถือว่าเป็นที่ใฝ่ฝันของหลายๆคน เพราะมหาวิทยาลัยในอเมริกาหลายๆแห่งถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในการสร้างบุคลากรที่เป็นผู้นำของโลกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ Top 10/ Top 25 ของโลก หรือ มหาวิทยาลัยในกลุ่ม Ivy League ที่ “ลงทุนมัม” เคยนำมาแนะนำให้รู้จักกันไปแล้ว

(ทำความรู้จักกับ มหาวิทยาลัยในกลุ่ม Ivy League ได้ที่นี่ https://www.longtunmom.com/ivyschool/ )

ซึ่งการรับเข้าเรียนของมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก โดยเฉพาะใน ประเทศอเมริกา นั้น มหาวิทยาลัยมักจะมองหาความสามารถที่โดดเด่นในตัวผู้สมัคร ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวิชาการที่โดดเด่น, ผลงาน หรือ กิจกรรมที่โดดเด่น หรือ หากใครเป็นเด็กที่มีความสามารถทางด้านกีฬาที่โดดเด่น ก็สามารถที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกได้เช่นกัน

สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ถือเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับกีฬาเป็นอย่างมาก มีนักกีฬาอาชีพที่ติดอันดับต้นๆของโลกมากมาย  แน่นอนว่า การที่จะมีนักกีฬาที่เก่งระดับโลกได้นั้นประเทศย่อมต้องให้การสนับสนุนและพัฒนานักกีฬามาตั้งแต่อายุยังน้อยๆอย่างแน่นอน 

ซึ่งมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักกีฬาเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน และ เป็นประเทศสหรัฐอเมริกา ยังเป็นประเทศที่มีการมอบCollege Scholarship สำหรับนักกีฬาที่ใหญ่ที่สุด โดยการมอบทุนสำหรับนักกีฬานี้จะได้รับการ Funding จาก 3 องค์กรกีฬาหลักๆคือ The National Collegiate Athletic Association (NCAA), the National Association of Intercollegiate Athletics (NAIA) และ the National Junior College Athletic Association (NJCAA

เพราะฉะนั้นบ้านไหนที่ลูกเป็นเด็กสายกีฬา ก็มีทางเลือกถ้าอยากวางแผนให้ลูกสามารถไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก หรือ เข้าสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพได้นะคะ 🙂

“ลงทุนมัม” ได้อ่านบทความที่น่าสนใจ จาก Website Studbud ซึ่งเล่าถึง 10 กีฬาที่สามารถได้รับCollege Scholarship ได้ง่ายที่สุดในปี 2024 ของประเทศสหรัฐอเมริกามา มาลองดูกันว่ามีกีฬาอะไรบ้าง? และ มีกีฬาไหนที่ลูกๆของเรากำลังเล่นอยู่บ้างหรือไม่?

College Scholarship กับ 10 กีฬา
  1. Women’s Ice Hockey
  2. Men’s Lacrosse
  3. Men’s Ice Hockey
  4. Women’s Soccer
  5. Women’s Lacross
  6. Football
  7. Women’s Field Hockey
  8. Baseball
  9. Men’s Swimming
  10. Women’s Swimming

เห็นรายชื่อกีฬาแล้ว สงสัยกันบ้างไหมคะว่าแล้วกีฬาอื่นๆอย่าง บาสเก็ตบอล, เทนนิส หรือ กอล์ฟ ทำไมไม่มีอยู่ในลิสต์ ต้องบอกเลยค่ะว่า กีฬาเหล่านี้ก็มีให้ College Scholarship เหมือนกัน เพียงแต่ว่า เนื่องจากว่าเป็นกีฬาที่ค่อนข้างมีคนนิยมเล่นมาก เพราะฉะนั้นก็จะมีการแข่งขันขอทุนค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับ 10 กีฬานี้

ดูจากลิสต์กีฬาเหล่านี้แล้ว คุณพ่อคุณแม่จะเลือกให้ลูกเล่นกีฬาไหนกันดีคะ?

ขอบคุณข้อมูล: https://studbud.org/the-10-easiest-sports-to-get-a-scholarship/

อ่านข้อมูล 10 อันดับ มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก ปี 2024 มีที่ไหนบ้างได้ที่นี่

อ่านรายละเอียด มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในอเมริกา ประจำปี 2024 มีที่ไหนบ้าง? ได้ที่นี่

===============

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ ลงทุนมัม ได้ที่

FB: http://www.facebook.com/longtunmom/

Page: https://www.longtunmom.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCtmKu2CuSFh8-5UQZORg80Q